Ba khả năng ĐCSTQ tấn công vũ trang vào Đài Loan

Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã kỷ niệm 70 năm “Chống Mỹ viện Triều” và đưa ra thông điệp chuẩn bị chiến tranh, chủ yếu là để đe dọa. Mục đích là tạo ra bầu không khí thời chiến, có lợi cho việc cai trị đàn áp nội bộ. Liệu ĐCSTQ có quyết tâm tấn công Đài Loan bằng vũ khí hay không? Không thể hoàn toàn loại trừ khả năng này.
Bài viết của Nhan Thuần Câu thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả, được Vision Times đăng lại dưới sự cho phép.
 
Continue reading Ba khả năng ĐCSTQ tấn công vũ trang vào Đài Loan

Pháp thúc đẩy chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương, Trung Quốc trong tầm nhắm

Ngay từ năm 2018, ít lâu sau khi nhậm chức, nhân chuyến đi thị sát vùng lãnh thổ Nouvelle-Calédonie và công du nước Úc, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã loan báo một chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương mới. Từ một khái niệm chung chung, chiến lược này ngày càng có da có thịt, và bước tiến cụ thể mới nhất là sự kiện ngày hôm qua, 15/10/2020, đại sứ Pháp đầu tiên phụ trách vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương đã chính thức nhận nhiệm vụ.

Continue reading Pháp thúc đẩy chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương, Trung Quốc trong tầm nhắm

Điểm Tin Thứ Tư 21-10-2020

Thứ Tư 21-10-2020

Virus corona

Hoa Kỳ vừa chứng kiến ​​khoảng 60.000 trường hợp Covid-19 mới trong một ngày, cao gấp ba lần mức trung bình hàng ngày hồi tháng 6 khi các hạn chế bắt đầu được nới lỏng.  Đó là một dấu hiệu khác cho thấy Hoa Kỳ đang tiến gần đến những gì các chuyên gia nói là “sự gia tăng nhanh chóng” của dịch bệnh.  Nói cách khác, có, đà giảm có thể trở nên tồi tệ hơn.  Tiến sĩ Scott Gottlieb, cựu ủy viên FDA, nói rằng Hoa Kỳ chậm hơn khoảng 2-3 tuần so với bất cứ điều gì đang xảy ra ở châu Âu.  Và hiện tại, nó khá tệ.  Số người chết vì coronavirus hàng ngày của Vương quốc Anh đã tăng gấp ba lần từ thứ Hai đến hôm qua và các thành phố như Paris đang phải đối phó với lệnh giới nghiêm và các hạn chế mới khác.  Cộng hòa Séc dường như đã tiêu diệt được vi rút vào mùa hè nhờ các biện pháp an toàn nghiêm ngặt, nhưng chính phủ hiện đang đưa ra quy định nghiêm ngặt về mặt nạ vì số ca mắc hàng ngày cao hơn nhiều so với ngay sau khi đại dịch bắt đầu.

Continue reading Điểm Tin Thứ Tư 21-10-2020